Hướng dẫn tra cứu mã số định danh công dân

31/08/2022 21:07     Tin nổi bật

Đối với những công dân chưa đổi chứng minh nhân dân 9 số sang căn cước công dân gắn chip thì có thể đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú để xem mã số định danh cá nhân.

Đối với những công dân chưa đổi chứng minh nhân dân 9 số sang căn cước công dân gắn chip thì có thể đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú để xem mã số định danh cá nhân.

Tuy nhiên, nếu chưa thực hiện chuyển đổi CCCD gắn chip từ chứng minh nhân dân 9 số, căn cước công dân kiểu cũ thì vẫn có thể biết được mã định danh của mình bằng cách tra cứu trên hệ thống Cổng dịch vụ công quản lý cư trú (Bộ Công an) theo các bước sau:

Truy cập vào hệ thống Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Hệ thống Cổng dịch vụ công quản lý cư trú (Bộ Công an) có thể truy cập tại địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/

Đăng nhập/đăng ký tài khoản DVC Quốc Gia

Tại đầu trang Cổng dịch vụ công quản lý lưu trú, nhấn chọn Đăng nhập.

Chọn tiếp Tài khoản Cổng DVC Quốc Gia ở cửa sổ tiếp theo. Sau khi được điều hướng đến trang xác thực của Cổng DVC Quốc Gia, nhấn chọn tiếp Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nếu chưa có tài khoản DVC Quốc gia:

  • Nhấn vào nút Đăng ký ở góc dưới cùng khung đăng nhập;

  • Tiếp đó, hãy đảm bảo là đối tượng Công dân đang được chọn và sau đó chọn phương thức đăng ký phù hợp với bạn;

  • Sau đó, hãy nhập các thông tin được yêu cầu và nhấn Đăng ký để hoàn tất.
  • Lưu ý: đối với phương thức đăng ký qua thuê bao di động, thông tin của số điện thoại di động phải khớp với chính chủ đăng ký tài khoản. Trong trường hợp thông tin không khớp, hãy đem CMND/CCCD đến trung tâm gần nhất của nhà mạng để thực hiện đính chính thông tin. Ngoài ra, một số phương thức xác thực khác, nhập mã OTP gửi về số điện thoại chẳng hạn, có thể được yêu cầu phục vụ cho mục đích xác minh.

Nếu đã có tài khoản DVC Quốc Gia:

  • Nhập tài khoản, mật khẩu và mã xác thực, sau đó nhấn Đăng nhập;

  • Thực hiện phương thức xác thực 2 lớp. Đối với mã OTP, hãy nhập mã được gửi về qua tin nhắn SMS, sau đó nhấn Xác nhận;

Xem mã định danh cá nhân

Sau khi đã đăng nhập thành công, người dùng sẽ được điều hướng về lại với Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Tại đây, hãy nhấn vào Dịch vụ công, sau đó chọn Thông báo lưu trú.

Tại mẫu Tạo mới thông báo lưu trú, cuốn xuống mục Thông tin người thông báo, mã số định danh cá nhân sẽ được điền sẵn tại ô ĐDCN/CCCD/CMND, cùng một số thông tin khác như họ và tên, số điện thoại và địa chỉ thường trú.

Như vậy, nhờ thông tin tự điền trong mẫu Thông báo lưu trú từ Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, người dùng có thể kiểm tra mã số định danh cá nhân một cách dễ dàng.

Nguồn Thanh Niên

 

Các bài viết khác