Khai giảng chương trình tập huấn tập huấn kỹ năng hỗ trợ sức khỏe tinh thần

22/02/2023 08:25     Tin nổi bật

Sáng ngày 22/02/2023, Trung tâm Quản lý Ký túc xá (Trung tâm) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Sức khỏe tinh thần Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHKHXH&NV – ĐHQG-HCM) tổ chức khai giảng chương trình tập huấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên.

Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng chương trình tập huấn có ThS. Tăng Hữu Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm; TS. Lê Minh Công - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Sức khỏe tinh thần Trường ĐHKHXH&NV cùng gần 70 học viên là viên chức, người lao động trực tiếp thực hiện công tác sinh viên, chăm sóc sức khỏe, nhân viên y tế của các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM và đội ngủ cộng tác viên của phòng Hỗ trợ sức khỏe tinh thần của Trung tâm.

Chương trình tập huấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên được tổ chức 05 buổi, từ ngày 22/02 đến sáng ngày 24/02/2023, tập trung trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhận biết và đối phó với những tình huống khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của sinh viên cũng như thông qua khóa học để học viên có thêm kiến thức, kỹ năng nắm bắt kịp thời các dấu hiệu về các vấn đề tâm lý, hỗ trợ cho sinh viên thông qua sự hợp tác và liên kết giữa trường học và gia đình; cung cấp các nguồn giáo trình, tài liệu, thông tin, hình ảnh về hỗ trợ tâm lý như: tư vấn, trị liệu và các chương trình giáo dục về sức khỏe tinh thần cho học viên để dễ dàng tiếp cận cho sinh viên.

Đây là chương trình tập huấn được thực hiện nằm trong các nội dung biên ghi nhớ về hợp tác chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên giữa Trung tâm với Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Sức khỏe tinh thần Trường ĐHKHXH&NV được hai đơn vị ký kết vào tháng 8/2022.

Các bài viết khác