Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đón 38.000 sinh viên trong năm học mới

27/08/2022 07:42     Tin nổi bật
Trong năm học mới 2022-2023, Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đón 27.000 sinh viên cũ và 11.000 sinh viên mới.
 

 

Ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp KTX ĐH Quốc Gia TP.HCM, cho biết sau thời gian đồng hành, tham gia, chung tay vào công tác chống dịch Covid-19 và tiếp nhận sinh viên vào ở Ký túc xá ĐH Quốc gia năm học 2021-2022 trong điều kiện vừa tái lập, vừa phục vụ sinh viên với khối lượng công việc lớn sau tái lập, Ký túc xá ĐH Quốc Gia TP.HCM chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng ở một cách bài bản, chất lượng phục vụ sinh viên.

Trong năm học mới 2022-2023, ước tính KTX sẽ đón số lượng lớn sinh viên ở nội trú gồm 27.000 sinh viên cũ và 11.000 sinh viên mới. Những sinh viên này sẽ được bố trí ở 2 khu KTX A và B.

Do đó, để chuẩn bị tiếp nhận sinh viên năm học 2022-2023, từ đầu tháng 7, trong điều kiện sinh viên nghỉ hè rời KTX khoảng 1/3 số lượng sinh viên hiện đang nội trú, Trung tâm đã khẩn trương xây dựng phương án và triển khai đồng loạt các công việc nhằm cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, nội thất phòng ở để phục vụ sinh viên.

Cũng theo ông Tuân, ngoài việc tổng rà soát lại, kiểm tra, sửa chữa các hư hỏng nhỏ trong phòng ở sinh viên, các Ban quản lý cụm nhà khẩn trương cho sơn lại phòng ở, cải tạo thay mới các vật dụng đã cũ và xuống cấp, chỉnh trang lại khuôn viên, các không gian học tập, sinh hoạt chung, phát động nhiều hoạt động thứ 7 xanh để sinh viên cùng tham gia vệ sinh,...

Ngoài ra, KTX cũng triển khai hệ thống tổng đài 1900.05.55.59 để thống nhất đầu mối, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, phụ huynh liên hệ với KTX ĐHQG-HCM và nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên nội trú trong giải đáp thắc mắc, cung cấp và phản ánh thông tin, tăng cường ứng dụng công nghệ để kiểm soát an ninh, an toàn ra vào cổng, ra vào từng tòa nhà.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đón 38.000 sinh viên trong năm học mới - ảnh 2

Các công trình ngoài trời, phục vụ sinh viên cũng đang được triển khai

Bên cạnh đó, KTX ĐH Quốc Gia TP.HCM phối hợp với Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM khai trương Phòng hỗ trợ sức khỏe tinh thần để kịp thời triển khai các chương trình phòng ngừa về sức khỏe tinh thần cho sinh viên nội trú, hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên.

Trong năm học 2022-2023, KTX ĐH Quốc Gia TP.HCM xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh viên với kinh phí từ 1-1,5 tỉ đồng để kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn nội trú tại KTX. Các Ban quản lý cụm nhà đã vận động thành lập mô hình các CLB sinh viên; đầu tư, cải tạo, nâng cấp mới những sân chơi, bãi tập (bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, Bida… để phục vụ và duy trì sinh hoạt cho sinh viên KTX nhằm giúp các bạn rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để rèn luyện, học tập tốt hơn.

Theo Báo Thanh niên

Các bài viết khác