Tập huấn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại TTQLKTX

27/10/2022 13:23     Tin nổi bật

Ngày 26/10/2022, Trung tâm Quản lý Ký túc xá phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho người trực tiếp chế biến thực phẩm trong các bếp ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Ký túc xá ĐHQG-HCM và các các bếp ăn thuộc các đơn vị trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Dự và phát biểu khai mạc buổi tập huấn có Ông Dương Văn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm, ThS. Nguyễn Đại Ngọc – Phó trưởng phòng Thông tin, giáo dục, Truyền thông – Ban quản lý ANTTP – báo cáo viên, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan, cùng hơn 90 học viên là đại diện cho chủ cơ sở, người trực tiếp chế biến tại các bếp ăn, căng tin kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Ký túc xá và trong các trường học tại Khu đô thị ĐHQG-HCM.

Chương trình tập huấn tập trung vào việc cung cấp và thông tin các nội dung như: Luật An toàn thực phẩm; mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm; ngộ độc thực phẩm, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm; các nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn (10 nguyên tắc vàng); các văn bản xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế; thảo luận, giải đáp các thắc mắc của các chủ cơ sở, người trực tiếp chế biến tại các bếp ăn, căng tin tại Ký túc xá liên quan đến công tác phục vụ sinh viên nội trú.

Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm Quản lý Ký túc xá để kịp thời cung cấp, bổ sung các kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh đảm bảo sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ sinh viên tại Ký túc xá.

Các bài viết khác