Thông tin cần biết để phòng chống bệnh viêm phổi do virus nCoV

07/07/2021 08:00     Tiêu điểm

Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona là dịch bệnh cấp tính nguy hiểm, đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lan truyền nhanh, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh  do virus Corona gây ra, Trung tâm Quản lý Ký túc xá  khuyến cáo đến Cán bộ viên chức – người lao động,  sinh viên và các hộ kinh doanh dịch vụ thực hiện tốt các nội dung  sau:

Thường xuyên giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, súc miệng bằng nước muối pha loãng.

 Vệ sinh phòng ở, nơi làm việc, sắp xếp đồ đạc gọn gàng ngăn nắp; mở cửa sổ giữ cho phòng  thoáng khí;

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn chín uống sôi, tăng cường vitamin từ trái cây -rau củ quả;

Chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý;

Tránh tụ tập nơi đông người, nên sử dụng khẩu trang y tế khi đến nơi đông người;

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết phải tiếp xúc người bệnh cần đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở  hoặc cần kiểm tra sức khỏe  chủ động đến Trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị.

Chủ động cập nhật thông tin từ những nguồn tin chính thống ( Website của Tổ chức y tế thế giới, Bộ y tế, sở y tế …)

Đối với lưu học sinh Trung Quốc đã về nước. Trung tâm quản lý Ký túc xá sẽ phối với cơ sở đào tạo để thống nhất thời gian tiếp nhận sinh viên vào ở (Sinh viên vui lòng thường xuyên theo dõi thông báo từ Ký túc xá,  nhà trường).

Hiện nay, Trung tâm Quản lý Ký túc xá đã thành lập Ban chỉ đạo và  đội phản ứng nhanh để ứng phó kịp thời tình hình dịch bệnh. Khi có nhu cầu  hỗ trợ về công tác y tế, vui lòng liên hệ Trạm y tế Khu A – Khu B hoặc gọi số điện thoại 02837242266; Đội phản ứng nhanh – 0904129396 (anh Nam); 0346098989 (anh Tiến).

Trung tâm Quản lý Ký túc xá thông báo đến Cán bộ viên chức – Người lao động, sinh viên và các hộ kinh doanh dịch vụ  biết để thực hiện.

Các bài viết khác