Về việc tổ chức vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu cuộc đời, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh năm học 2022-2023

18/05/2023 15:26     Thông báo

Căn cứ Thông báo số 167/TB-TTQLKTX ngày 27/4/2023 về việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu cuộc đời, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh năm học 2022-2023, Trung tâm Quản lý Ký túc xá (Trung tâm) chúc mừng các thí sinh xuất sắc nhất đã đạt thành tích cao tại vòng 1 và giành quyền tham dự vòng chung kết.

Trung tâm thông báo tổ chức vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu cuộc đời, thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh năm học 2022-2023 như sau:

 

  1. Đối tượng:
  • 100 thí sinh xuất sắc tại vòng 1 (danh sách đính kèm phụ lục I).
  • Trong trường hợp thí sinh xuất sắc vòng 1 không tham gia được vòng chung kết, Ban tổ chức (BTC) sẽ chọn thí sinh có thành tích tốt nhất ở vị trí tiếp theo để thay thế.
  1. Hình thức, địa điểm, thời gian tổ chức
  • Hình thức thi: thi trực tiếp theo format cuộc thi “Rung Chuông Vàng”.
  • Địa điểm: Sảnh tòa nhà C5-C6 Ký túc xá Khu B.
  • Thời gian: 17g30 ngày 19 tháng 5 năm 2023.

Thí sinh ngồi theo sơ đồ BTC quy định (đính kèm sơ đồ theo phụ lục II)

  1. Thể lệ vòng chung kết:
  • Thí sinh trả lời 20 câu hỏi, sau khi MC đọc câu hỏi, thí sinh viết đáp án vào bảng để trả lời, mỗi câu hỏi có 30 giây suy nghĩ và trả lời. Sau 30 giây, thí sinh giơ bảng có kết quả lên để đối chiếu đáp án. Thí sinh trả lời đúng sẽ ở lại sàn đấu, trả lời sai sẽ tự động rời khỏi sàn đấu khi có hiệu lệnh. Cứ như vậy cho đến khi hết 20 câu hỏi, thí sinh cuối cùng trả lời đúng thì sẽ được lên “Rung chuông vàng”.
  • Trong quá trình thi, dựa vào số lượng thí sinh trên sân, Ban Tổ chức sẽ quyết định cho thí sinh sử dụng quyền cứu trợ từ các cổ động viên của Ban Quản lý cụm nhà. Quyền cứu trợ chỉ được sử dụng 01 lần trong suốt chương trình. Số lượng thí sinh được trở lại sàn đấu phụ thuộc vào kết quả của đội cứu trợ tham gia trả lời câu hỏi. Trả lời đúng sẽ được bốc thăm số lượng thí sinh quay trở lại từ 60-100%, trả lời sai được bốc thăm số lượng thí sinh quay trở lại từ 10-30%.

  1. Tổ chức trao giải thưởng
  • Các thí sinh xuất sắc nhất vòng 1 và thí sinh đạt giải tại vòng chung kết sẽ được trao giải thưởng gồm tiền và giấy chứng nhận ngay sau khi kết thúc vòng chung kết.
  • Trường hợp các thí sinh xuất sắc nhất vòng 1 không tham gia được vòng chung kết sẽ nhận giải thưởng tại văn phòng Công tác Sinh viên.
  1. Một số lưu ý dành cho thí sinh tham dự vòng chung kết:
  • Thí sinh tham gia vòng chung kết mặc áo đồng phục của BTC. Thí sinh nhận áo tại các Ban Quản lý cụm nhà.
  • Thí sinh tập trung tại địa điểm thi trước 60 phút để nhận số báo danh, dụng cụ thi và ổn định vị trí theo sơ đồ BTC quy định.
  • Trong quá trình thi đấu, thí sinh phải giữ trật tự, không trao đổi, không gian lận trên sàn thi đấu. Sau khi viết xong đáp án, thí sinh úp bảng có câu trả lời xuống dưới. Nếu thí sinh nào vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
  • Thí sinh trả lời sai phải tự giác rời khỏi sàn đấu, Ban Giám khảo và BTC phát hiện thì thí sinh đó sẽ bị loại ngay lập tức và không được quay lại sân kể cả khi sử dụng quyền cứu trợ.

Mọi chi tiết cần giải đáp vui lòng liên hệ các Ban Quản lý cụm nhà, phòng CTSV theo số điện thoại tại phụ lục III để được hướng dẫn.

Trung tâm Quản lý Ký túc xá thông báo sinh viên tham dự vòng chung kết biết.

Trân trọng./.

Thông tin chi tiết đính kèm tại đây: Thông báo

Các bài viết khác