Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập câu lạc bộ Phát thanh - Truyền hình sinh viên

11/12/2023 10:45     Tin nổi bật

Ngày 09/12, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên với chủ đề "20 năm tiếng nói sinh viên" đã diễn ra tại Quảng trường cột mốc Quần đảo Trường Sa – Ký túc xá khu B, Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM.

Nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường xây dựng CLB, Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên với sự tham dự của Ông Ngô Văn Hải - PGĐ Trung tâm Quản lý Ký túc xá, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Ký túc xá ĐHQG-HCM; các thế hệ cựu thành viên của CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên qua các năm, các cá nhân và đơn vị hỗ trợ cùng hơn 70 thành viên CLB.

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá đã có bài phát biểu ghi nhận sự đóng góp của CLB suốt 20 năm hoạt của mình trong hành trình 23 năm Xây dựng – Phát triển – Phụng sự của Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM. Bên cạnh đó, bạn Lê Thanh Toàn – Chủ nhiệm CLB đã có bài diễn văn chào mừng nhằm cùng nhìn lại chặng đường 20 năm hình thành, phát triển, cống hiến của CLB. Tiếp đó là phần khen thưởng các tập thể, cá nhân có tinh thần cống hiến vào sự phát triển của CLB.

Đặc biệt, buổi lễ đã tổ chức trao tặng các phần quà, học bổng cho sinh viên khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, gồm: 10 phần học bổng đến từ Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Công ty nội thất Greenfurni  cùng các mạnh thường quân; 56 phần học bổng do các thế hệ cựu thành viên CLB ủng hộ, trao tặng cho sinh viên khuyết tật, khó khăn nội trú tại Ký túc xá ĐHQG-HCM cũng như trao tặng cho các thành viên CLB với tổng kinh phí 31 triệu đồng.

Buổi lễ kết thúc với nghi thức trao cờ truyền thống của từ Ban Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá, Chủ nhiệm CLB đầu tiên – đại diện cho các thế hệ cựu thành viên CLB cho Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2023-2024 thể hiện sự tín nhiệm và tiếp nối (Tạo tác - Trao truyền – Trọng trách) cho hành trình phát triển của CLB.

CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên được thành lập năm 2003 với tên gọi CLB Phát thanh Sinh viên; đến năm 2015, CLB phát triển thêm lĩnh vực truyền hình và tổ chức lại, đổi tên thành CLB Phát thanh - Truyền hình Sinh viên đến bây giờ. CLB lớn dần với nhiều chương trình và chuyên mục phát thanh đã trở thành thương hiệu và là sân chơi giải trí tinh thần cho nhiều thế hệ sinh viên nội trú. Đây là một trong những CLB đầu tiên và duy trì phát triển ổn định tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Qua 20 năm thành lập, CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên chứng minh sự phát triển qua những thay đổi không ngừng. Đa dạng hóa những chương trình phát thanh đến truyền hình, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển truyền thông, nâng cao trình độ nhân lực và mở rộng hoạt động phủ rộng tại các tòa nhà cao tầng tại 02 khu ký túc xá theo để án phát triển CLB Phanh thanh – Truyền hình sinh viên tại Ký túc xá ĐHQG-HCM.

Được biết, CLB có những định hướng như chuyển đổi mô hình hoạt động từ CLB Phát thanh - Truyền hình sinh viên sang CLB Truyền thông - Sự kiện. Xây dựng đội ngũ công tác viên thường trực để thực hiện sản xuất chương trình, ấn phẩm truyền thông nhằn hướng đến tiếng nói trong lĩnh vực truyền thông đến với Ký túc xá cũng như ngược lại, trờ thành kênh truyền thông, tương tác, định hướng nghe nhìn, thẩm mĩ trong sinh viên cũng như tạo bệ phóng cho các sinh viên có đam mê, sở thích, năng khiếu trong lĩnh vực truyền

Các bài viết khác