Sinh viên đón tết xa nhà - ấm áp, yêu thương

30/01/2019 14:54     Tin nổi bật

Ngày 30/01/2019 (nhằm ngày 25 tháng Chạp âm lịch), Trung tâm Quản lý Ký túc xá tổ chức liên hoan tất niên sinh viên đón tết xa nhà cho các sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết Nguyên Đán Kỷ Hợi đang sinh hoạt, học tập tại Ký túc xá ĐHQG-HCM.

 

Tham dự buổi họp mặt có PGS, TS. Vũ Hải Quân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, lãnh đạo Ban công tác sinh viên, đại diện Ban Giám hiệu và lãnh đạo Phòng Công tác sinh viên, đoàn thanh niên, hội sinh viên các trường, Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM, lãnh đạo và CBCNV TTQLKTX cùng 105 sinh viên (gồm 85 sinh viên Việt Nam và 20 sinh viên nước ngoài) không có điều kiện kiện về quê đón tết cổ truyền.

Ngoài phần phát biểu động viên, chia sẻ, tâm sự về một thời khó khăn của đời sống sinh viên mình từng đi qua của PGS, TS. Vũ Hải Quân, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, Lãnh đạo Ban Công tác sinh viên ĐHQG-HCM cùng đại diễn lãnh đạo các trường đã đến từng sinh viên tham hỏi, động viên, tặng quà và lì xì cho các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Ngoài chương trình liên hoan tất niên sinh viên đón tết xa nhà, sáng ngày 05/02/2019 (nhằm sáng Mùng Một tết Nguyên đán), đại diện lãnh đạo TTQLKTX sẽ tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, chúc tết và lì xì mừng tuổi đầu năm cho các bạn sinh viên đón tết xa nhà tại Ký túc xá.

Cũng như các hoạt động hỗ trợ sinh viên thông qua trao tặng học bổng, hỗ trợ việc làm, giới thiệu việc làm, ..vv, đây là hoạt động thường niên của TTQLKTX trong việc chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, hỗ trợ, tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp sinh viên ổn định đời sống cũng như khỏa lấp những nỗi buồn, thiếu hụt tình cảm khi không được đoàn tụ đón tết cổ truyền cùng gia đình, bạn bè và người thân.

 

Các bài viết khác