Trung tâm Quản lý Ký túc xá tổ chức hiến máu tình nguyện

13/12/2023 15:55     Tin nổi bật

Ngày 13/12/2023, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Dĩ An tổ chức hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” cho viên chức, người lao động và sinh viên nội trú tại 03 Ban quản lý cụm nhà A.F, A.G. A.H thuộc Ký túc xá khu A

 Sau gần 04 giờ triển khai, ban tổ chức đã tiếp nhận 238 lượt viên chức, người lao động, sinh viên tham gia hiến máu với lượng máu thu được 83.300 ml máu (gồm 238 đơn vị máu với thể tích 350 ml). Đây là nguồn máu rất có ý nghĩa nhằm kịp thời cung cấp lượng máu thiếu hụt, tạo nguồn máu dự trữ cần thiết cho các cơ sở y tế, bệnh viện, bệnh nhân có nhu cầu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Được biết, đây là đợt hiến máu tình nguyện lần 3 tại Trung tâm sau khi triển khai đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong 11.000 sinh viên đã đăng ký.

Trong thời gian tới, Trung tâm Quản lý Ký túc xá tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai tổ chức các đợt, ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm xây dựng nếp văn hóa, nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng của sinh viên nội trú cũng như từng bước gầy dựng, hướng đến xây dựng ngân hàng máu tại Ký túc xá ĐHQG-HCM.

Các bài viết khác