Về việc tuyển dụng viên chức năm 2023 của Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM

14/04/2023 17:45     Thông báo

Thực hiện Công văn số 230/ĐHQG-TCCB ngày 01/3/2023 của ĐHQG-HCM về việc đồng ý chủ trương theo Kế hoạch số 47/KH-TTQLKTX ngày 11/02/2023 của Trung tâm Quản lý Ký túc xá (TTQLKTX) về việc tuyển dụng viên chức năm 2023, TTQLKTX thông báo tuyển dụng viên năm 2023 như sau:

HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUYỂN DỤNG

  1. Hình thức tuyển dụng: Thi tuyển, xét tuyển hoặc tiếp nhận viên chức.
  • Xét tuyển: Đối với cá nhân có trình độ tiến sĩ: thực hiện theo Mục 3 của Nghị định 115/2020/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 6 Quyết định số 522/QĐ-ĐHQG ngày 16/5/2022 về việc ban hành Quy định thẩm quyền và quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức tại ĐHQG-HCM.

Tiếp nhận vào làm viên chức: thực hiện theo Điều 13 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP và và Khoản 2 Điều 6 Quyết định số 522/QĐ-ĐHQG ngày 16/5/2022 về việc ban hành Quy định thẩm quyền và quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức tại ĐHQG-HCM:

Đối tượng tiếp nhận vào làm viên chức:

  • Các trường hợp có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc thuộc các đối tượng quy định tại khoản này), gồm:
  • Người đang là cán bộ, công chức cấp xã;
  • Người đang ký hợp đồng lao động làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập hoặc đơn vị sự nghiệp ngoài công lập theo quy định của pháp luật;
  • Người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu;
  • Người đang làm việc tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết;
  • Người đang làm việc trong các tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp.
  • Người có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong các ngành, lĩnh vực: Văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, các ngành nghề truyền thống.
  • Người đã từng là cán bộ, công chức, viên chức, sau đó được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến làm việc tại lực lượng vũ trang, cơ yếu, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ hoặc doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
  • Thi tuyển: Đối với đối tượng thuộc các trường hợp còn lại đã loại trừ hình thức xét tuyển và tiếp nhận vào làm viên chức.
  • Các trường hợp không phải tham gia kiểm tra các môn kiến thức chung (Anh văn và Tin học):
  • Người nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng mà trong bảng điểm tốt nghiệp đã có môn Anh văn, Tin học;
  • Người nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng đã bao gồm các chứng chỉ Anh văn, Tin học tương ứng với trình độ tốt nghiệp.
  • Các trường hợp còn lại phải tham gia kiểm tra về kiến thức chung (Anh văn và Tin học).
  1. Nội dung tuyển dụng

2.1 Điều kiện đăng ký dự tuyển:

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

  • Có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp;
  • Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
  • Từ đủ 18 tuổi đến dưới 40 tuổi; đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;
  • Có đơn đăng ký dự tuyển;
  • Có lý lịch rõ ràng;
  • Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
  • Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.

2.2 Hồ sơ dự tuyển:

  • Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển (Kèm theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ)
  • Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã – phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
  • Bản sao giấy khai sinh hoặc CMND/CCCD và bản sao sổ hộ khẩu thường trú.
  • Bản sao văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập toàn khoá (gồm điểm học tập và điểm tốt nghiệp) theo yêu cầu của vị trí dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt.
  • Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
  •  Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (nếu có), được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
  • Bằng khen, giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực chứng minh đạt giải cá nhân trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc đại học đáp ứng quy định tại khoản 1 mục I và Yêu cầu tại Mục 2 thông báo này;
  • 03 ảnh 4x6 chụp trong 06 tháng gần nhất.
  • 03 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người nhận và số điện thoại liên lạc.

     Lưu ý: Mỗi người dự tuyển chỉ đăng ký vào 01 vị trí việc làm cần tuyển dụng. Nếu người dự tuyển đăng ký vào từ 02 vị trí trở lên hoặc trường hợp có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng.

Phí tuyển dụng: Mức thu là 500.000 đồng/ người dự tuyển theo quy định tại Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

Lưu ý: - Người dự tuyển sắp xếp hồ sơ theo thứ tự nêu trên.

  1. + Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 15/4/2023 đến hết ngày 14/5/2023 (giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần).
  2. + Địa điểm nhận hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến Phòng Tổng hợp - Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM khu B, Khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương (người nhận hồ sơ bà Trần Thị Ngọc Nhung, số điện thoại 0939542886).

Kết quả kiểm tra hồ sơ dự tuyển sẽ thông báo cụ thể trên trang website của Trung tâm Quản lý Ký túc xá, địa chỉ: http://ktx.vnuhcm.edu.vn/.

  1. Hoàn thiện hồ sơ dự tuyển

Sau khi trúng tuyển, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến Trung tâm Quản lý Ký túc xá để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển. Hồ sơ dự tuyển phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết định tuyển dụng, bao gồm:

  • Bản sao giấy khai sinh;
  • Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp;
  • Bản sao chứng chỉ tin học, ngoại ngữ và các chứng chỉ khác được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
  • Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

Đối với các văn bằng đại học, sau đại học do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp, người trúng tuyển phải nộp giấy công nhận của Cục Quản lý chất lượng. Bộ giáo dục và Đào tạo về văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp (theo quy định tại Quyết định số 21/VBHN-BGDĐT ngày 16/6/2014 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp). Trường hợp không có giấy công nhận của Cục Quản lý chất lượng, Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ không được tuyển dụng.

  1. Trách nhiệm đối với tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ:

Sau khi nhận đủ hồ sơ dự tuyển theo tiểu mục 2.2 mục 2, hồ sơ bổ sung trúng tuyển mục 3, Trung tâm Quản lý Ký túc xá sẽ tổ chức xem xét tính hợp lệ của hồ sơ để làm thủ tục xét tuyển, tuyển dụng, tiếp nhận theo quy định.

Người trúng tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của những giấy tờ, thành phần trong hồ sơ, bao gồm minh chứng ưu tiên, miễn trừ có liên quan (nếu có). TTQLKTX loại trừ trách nhiệm xác minh tính hợp pháp của minh chứng trong hồ sơ kể cả minh chứng ưu tiên, miễn trừ có liên quan. Các trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng và TTQLKTX sẽ trình báo đến cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.

Trường hợp phát hiện hoặc được phản ánh người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp hoặc có vi phạm điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức, vi phạm trong kê khai phiếu đăng ký dự tuyển, kê khai lý lịch, Trung tâm Quản lý Ký túc xá sẽ xem xét, xử lý trong thẩm quyền hoặc trình báo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp

Thông tin chi tiết đính kèm tại đây: Thông báo

Các bài viết khác