15 năm – Tự hào mái nhà Ký túc xá

04/01/2015 13:38     Tin nổi bật

Nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 15 năm thành lập Ký túc xá “Xây dựng – Phát triển” (04/01/2000-04/01/2015) và 20 năm ĐHQG-HCM “Xây dựng – Phát triển – Hội nhập (27/01/1995-27/01/2015), ngày 31/12/2014, Trung tâm Quản lý Ký túc xá tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và Đêm hội văn hóa chào năm mới 2015.

 

Bắt đầu từ Hội thảo “Xây dựng môi trường rèn luyện của sinh viên ở Ký túc xá” thu hút gần 80 đại biểu là Ông Dương Văn Bá – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐHQG-HCM, đại diện Ban Giám hiệu các trường đại học, đặc biệt là Giám đốc, quản lý các Ký túc xá trên toàn quốc, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - xã hội, …vv. Hội thảo là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp, hướng đi mới trong công tác phục vụ sinh viên ở các Ký túc xá trên cả nước, đặc biệt, hội thảo năm nay tập trung vào chủ đề xây dựng môi trường để sinh viên rèn luyện, hoàn thiện mình chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống, đóng góp cho bản thân, gia đình và xã hội.


 

Sau thành công của chương trình Hội thảo, các đại biểu đã cùng tham quan khu triển lãm kỷ niệm 15 năm Ký túc xá Xây dựng – Phát triển, gặp gỡ trao đổi công tác và kinh nghiệm quản lý nhà cao tầng tại Ký túc xá khu B.

Song song đó, Trung tâm Quản lý Ký túc xá đã khai mạc cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét với chủ đề “Nét Việt”, tổ chức Hội thi tiếng hát Karaoke sinh viên Ký túc xá lần IX năm 2014, cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên Ký túc xá (KTX Got Talent), Lễ hội ẩm thực nướng Đông Nam Á, Lễ kỷ niệm 15 năm Ký túc xá Xây dựng – Phát triển và chương trình văn hóa chào năm mới 2015 tại 02 khu Ký túc xá. Chương trình văn hóa chào năm mới 2015 tại 02 khu Ký túc xá do Công ty TNHH Yamaha Moto Việt Nam tài trợ.

 Chương trình Kỷ niệm 15 năm thành lập Ký túc xá và chào năm mới 2015 đã thành công rực rỡ, trở thành ngày hội để các đồng nghiệp làm việc ở Ký túc xá gặp nhau, cùng chia sẻ về nghề nghiệp, trao đổi những kinh nghiệm, mô hình phục vụ để chăm lo cho sinh viên ở Ký túc xá ngày một tốt hơn; là khoảnh khắc hào hứng, bùng nỗ trong những giai điệu, tiết mục chào năm mới của các ca sĩ, nhóm nhạc.

15 năm là khoảng thời gian chưa đủ dài, nhưng đủ để Ký túc xá nhìn lại chặng đường mình đã đi qua. Đã có rất nhiều thế hệ từ mái nhà Ký túc xá đã rời đi, bước vào xã hội để đóng góp công sức cho bản thân, gia đình và đất nước. 15 năm đã có những sinh viên thành đạt, đã có mái đầu của những người làm công tác sinh viên ở Ký túc xá ĐHQG-HCM lấm tấm bạc, nhưng tất cả là niềm vui, niềm tự hào, là vinh dự vì đã được đóng góp công sức nhỏ bé vào sự nghiệp trồng người của ĐHQG-HCM.

Để có được mái nhà thứ 2 đầy tin yêu và giàu kỷ niệm đối với sinh viên, Ký túc xá ĐHQG-HCM đã và đang từng ngày nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách để xứng đáng là đơn vị đầu tàu của cả nước trong công tác phục vụ sinh viên, góp phần xây dựng “Ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi tự rèn luyện của sinh viên”.

Các bài viết khác