Ký túc xá ĐHQG-HCM khởi động chương trình hiến máu tình nguyện trong viên chức, người lao động và sinh viên nội trú

04/10/2023 17:49     Tin nổi bật

Ngày 04/10/2023, Trung tâm Quản lý Ký túc xá phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Dĩ An, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy tổ chức ngày hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” cho viên chức, người lao động của Trung tâm và sinh viên nội trú tại Ký túc xá khu A (bao gồm sinh viên 03 Ban quản lý cụm nhà A.F, A.G và A.H).

Sau hơn 3 giờ triển khai, ban tổ chức đã tiếp nhận 300 lượt viên chức, người lao động, sinh viên tham gia hiến máu với lượng máu thu được 105.000 ml máu (gồm 300 đơn vị máu với thể tích 350 ml). Đây là nguồn máu rất có ý nghĩa nhằm kịp thời cung cấp lượng máu thiếu hụt, tạo nguồn máu dự trữ cần thiết cho các cơ sở y tế, bệnh viện, bệnh nhân có nhu cầu.
Được triển khai cho tất cả sinh viên từ năm học 2023-2024 để các bạn chủ động tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện cùng thời điểm đăng ký ở Ký túc xá ĐHQG-HCM, Trung tâm Quản lý Ký túc xá mong muốn và khơi gợi tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đồng thời từng bước tạo nếp văn hóa đẹp, tinh thần nhân văn trong sinh viên thông qua việc tham gia đăng ký và hiến máu tình nguyện cũng như hướng đến triển khai ngân hàng máu sống tại Ký túc xá ĐHQG-HCM.

Các bài viết khác